Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Cách trị mụn bọc đơn giản tại nhà

Những chiếc mụn bọc sưng to nằm sâu dưới lớp da dày, gây nên tình trạng đau nhức khó chịu và ảnh hưởng tới thẩm mỹ làn da. Hiện nay có rất nhiều cách trị mụn bọc, tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả tốt tôi xin chia sẻ một số bí quyết dân gian giúp trị mụn bọc khá tốt và an toàn, giúp trị em tiết kiệm hơn nữa nhé.

Trị mụn bọc bằng chanh và muối
Vì trong nước cốt chanh có đặc tính diệt mụn bọc, giảm thâm tốt vì chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Thêm vào đó axit tự nhiên trong chanh sẽ ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn gây nên mụn bọc. Nước chanh cũng có tác dụng làm sạch lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giảm tình trạng tấy đỏ, giúp bề mặt da mịn màng và sáng tự nhiên. Kết hợp với muối biển là một nguyên liệu khử khuẩn tuyệt vời, khử trùng giảm viêm rất tốt.
 
Chanh và muối có tính sát khuẩn cao
Cách làm: Dùng nửa thìa muối ăn và 2 thìa nước cốt chanh, đem hòa tan hỗn hợp rồi  dùng bông gòn thấm và thoa lên vùng da mụn bọc ngự trị. Để trong vòng 20 phút thì rửa mặt lại với nước. Thực hiện liên tục cách này ngày 1 lần để thấy hiệu quả của phương pháp này mang lại nhé!
Cách trị mụn tận gốc bằng hỗn hợp nước gạo xay
Hỗn hợp nước gạo xay giúp làm trắng da, cũng có thêm công dụng trị mụn bọc hiệu quả. Giúp giảm viêm, tái tạo làn da rất tốt. 
Cách làm: ngâm gạo trong sữa tươi hoặc nước lạnh khoảng 5 giờ, sau đó cho vào máy xay đến khi gạo, nước hoặc sữa hòa thành một hỗn hợp đặc quánh. 
Dùng dung dịch này thoa lên vùng mũi. Để khô rồi gỡ nhẹ lớp mặt nạ ra khỏi mũi, rửa sạch với nước.
Dùng bột ngô và dấm trị mụn bọc
Ít ai biết rằng bôt ngô ngoài là thực phẩm tiện ích trong cuộc sống của chúng ta thì bột ngô còn có khả năng giúp chăm sóc sắc đẹp cho các chị em cực kì tốt. Ngoài việc dưỡng da trắng sáng thì bột ngô kết hợp với dấm còn là nguyên liệu trị mụn bọc cực hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.
 
Trị mụn bọc với bột ngô và dấm
Cách làm: Bạn trộn 3 thìa bột ngô với 1 thìa dấm ăn sao cho thành hỗn hợp đặc sệt kết dính. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn bọc và để khoảng 30 phút thì rửa mặt thật sạch lại với nước. Một ngày thực hiện công thức này một lần sẽ thấy hiệu quả mang lại cực kì hiệu quả đấy các bạn nhé!
Cách trị mụn bọc bằng lá rau mùi
Ngoài việc làm thực phẩm ra thì lá rau mùi còn được ứng dụng trong việc trị mụn rất tốt, do trong lá rau mùi có chứa một lượng tinh dầu có khả năng giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông, loại bỏ nhân mụn và ngăn chặn tuyến bã nhờn phát triển từ đó hạn chế nguy cơ xuất hiện mụn bọc trên mũi.
Cách làm: giã nhuyễn một nắm lá mùi, lấy nước rồi trộn đều với 1 thìa bột nghệ trộn đều và đắp lên vùng da bị mụn bọc. Để khoảng 30 phút thì rửa mặt sạch lại với nước với cách này sẽ mang lại hiệu quả khá tốt trong việc đánh bay mụn bọc đấy các bạn nhé!
Trên đây là những cách trị mụn bọc hiệu quả ngay lại nhà, tuy nhiên cách này không thể cho tác dụng tức thời mà cần thời gian dài nên các bạn cần kiên trì thực hiện để mụn bọc không có cơ hội xuất hiện nhé!
Nếu không có thời gian để thực hiện các phương pháp trên bạn có thể áp dụng phương pháp trị mụn bằng thuốc đông y của Dạ Yến Thảo Spa, cũng sử dụng 100% thảo dược tự nhiên an toàn với mọi làn da kết hợp với ánh sáng sinh học sẽ đem lại kết quả trị mụn bọc hiệu quả và nhanh chóng hơn. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét