Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Các loại mụn phổ biến, cách nhận biết và điều trị

Có rất nhiều loại mụn, tùy thuộc vào từng loại da mà mụn phát triển đến đâu. Bạn đã biết gì về những loại mụn thường gặp nào chưa? Cùng phân loại các loại mụn phổ biến và cách điều trị các loại mụn đáng ghét này như thế nào có hiệu quả nhất.

Các loại mụn phổ biến

Những loại mụn thường gặp như trứng cá, mụn bọc, đầu đen,…khiến bạn vô cùng khó chịu. Cùng tìm hiểu về đặc điểm, nguyên nhân và cách điều trị mụn như thế nào nhé!

Mụn đỏ – Mụn viêm – Mụn bọc

Đặc điểm:
Mụn sưng tấy, đỏ và gây đau rất khó nhận diện vị trí của nhân mụn nên việc điều trị gặp khó khăn khi bạn không thể lấy được nhân mụn. Biến chứng của mụn này là gây ra mụn bọc, mụn nang kéo dài gây nguy hiểm cho da của bạn.


Các loại mụn thường gặp, các loại mụn phổ biến

Nguyên nhân:
Vệ sinh không sạch sẽ, cách nặn mụn không đúng khoa học, sử dụng các loại mỹ phẩm không phù hợp khiến da của bạn bị viêm nhiễm gây nên mụn đỏ, mụn bọc.

Cách điều trị:
Giữ sạch da mặt là một yếu tố hàng đầu để bạn có thể kết hợp với các cách điều trị mụn bằng thuốc hay mặt nạ để có kết quả tốt nhất. Thật khó để loại bỏ cồi mụn do đó bạn cần phải đến gặp bác sĩ để được tư vấn cách điều trị mụn hiệu quả nhất nhé.

Mụn đầu trắng – Mụn trứng cá – Mụn cám

Đặc điểm:

Mụn đầu trắng, mụn trứng cá và mụn cám là những đốm mụn có đầu trắng nổi rõ trên da. Với mụn trứng cá thì nhân mụn to rõ ràng, mụn đầu trắng và mụn cám nằm nhỏ gọn dưới lỗ chân lông. Những loại mụn này kéo dài có thể sẽ khiến lỗ chân lông của bạn bị bít lại.


Phân loại các loại mụn phổ biến, mụn thường gặp và nguyên nhân cách điều trị

Nguyên nhân:
Thói quen chăm sóc da không đúng cách như sử dụng các mỹ phẩm gây kích ứng da, bảo vệ da không an toàn cũng khiến da nổi mụn đầu trắng.

Cố gắng uống đủ nước mỗi ngày với 2 lít nước hoặc có thể hơn theo nhu cầu của cơ thể. Bên cạnh đó bạn cần phải sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp sừng và sử dụng nước hoa hồng giúp lỗ chân lông se khít, làn da khô thoáng. Và đừng quên chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp với da mặt của mình nhé.

Mụn đầu đen

Đặc điểm:
Những nốt mụn đầu đen đáng ghét rất thường gặp và hầu như ai ai cũng có. Chúng thường xuất hiện ở cằm, cánh mũi và hai bên má của bạn.
Chúng ẩn dưới da với bề mặt là những đốm li ti màu đen như lỗ chân lông của chúng ta vậy. Khi ấn mạnh vào những đốm đen đó nhân mụn sẽ trồi lên trên bề mặt da của bạn.


Các loại mụn thường gặp: Mụn đầu đỏ, đầu đen, mụn trứng cá, mụn bọc

Nguyên nhân:
Nguyên nhân gây nên hiện tượng mụn đầu đen là do các lỗ chân lông bị bụi bẩn và chất nhờn bít kín khi da không được làm sạch.

Cách điều trị:
Tương đối là chỉ gây nên xấu một vùng da và bạn cũng trị chúng rất đơn giản khi sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như lòng trắng trứng gà, mật ong, trái bơ, tỏi,…để trị mụn đầu đen một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức.

Các loại mụn thường gặp như đã kể trên bạn có thể loại bỏ chúng bằng mẹo nhỏ từ các nguyên liệu tự nhiên. Để ngăn chặn mụn hãy đảm bảo da bạn luôn sạch sẽ, thoáng, độ ẩm cân bằng, hạn chế tiếp xúc với ánh nặng mặt trời. Uống nhiều nước để tiêu độc, ăn nhiều rau xanh và hoa quả, kiêng các loại thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Làn da khỏe đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn! Tuy nhiên, những trường hợp như mụn trứng cá, mụn đầu trắng, mụn bọc xuất hiện nhiều với tình trạng nghiêm trọng bạn nên nhận sự giúp đỡ của bác sĩ da liễu để tìm ra cách trị mụn tận gốc.

Spa Dạ Yến Thảo với đội ngũ bác sĩ và chuyên viên đầy kinh nghiệm và nhiệt tình là một địa điểm đáng tin tưởng cho các bạn muốn tìm hiểu cách trị mụn tận gốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét