Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Các lỗi thường mắc phải khiến hiệu quả điều trị mụn không như mong muốn

Mụn là một trong những rắc rối đáng ghét nhất, không những mang lại cảm giác khó chịu và còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ của gương mặt nếu không biết cách điều trị mụn đúng cách.


Chà xát da mặt

Một trong những nguyên nhân khiến mụn hình thành là do da mặt bị bụi bẩn. Nhưng không phải thế mà ta sẽ phải tìm một loại sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh rồi chà thật mạnh vào bề mặt da. Làm như vậy chỉ khiến cho da dễ bị tổn thương chứ không mang đi những nốt mụn đáng ghét kia. Chúng làm cho mụn lan rộng thêm, lúc đó rất khó kiểm soát và tìm ra được cách điều trị mụn hiệu quả.
Hãy tìm cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp với da. Nên chọn loại có độ PH nhỏ từ 4,5-6. Khi rửa thì massage thật nhẹ nhàng da mặt. Các chất làm sạch sẽ từ từ thẩm thấu qua da và dễ dàng lấy đi bụi bẩn, chất bã nhờn.
Nên rửa bằng nước lạnh là phù hợp nhất, nếu không có thể rửa bằng nước ấm vừa phải. Tránh nước quá nóng sẽ gây tổn thương đến da hiện mao mạch đỏ, kích thích cho các tuyến bã nhờn cũng hoạt động mạnh hơn.

Nặn mụn không đúng cách
Nhiều bạn cứ nghĩ rằng lấy những nhân mụn đó đi có thể nhanh khỏi mụn hơn. Trường hợp này chỉ đúng với những nhân mụn đã già cỗi và dùng những dụng cụ nặn đã được làm sạch vệ sinh sạch sẽ. Còn với những trường hợp cứ thấy mụn mới bắt đầu nhú lên mà đã nặn rồi thì có thể sẽ làm cho mụn trở nên nặng hơn. Khi đó mụn chưa già, khi nặn có thể chảy nước mủ, hoặc máu. Mụn sẽ dễ dàng lan rộng hơn. Còn có một số là dùng tay để nặn mụn. Xin lưu ý rằng tay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại. Khi nặn mụn bằng tay thì chính chúng ta là người trực tiếp làm cho mụn nặng thêm và khó kiểm soát.
Tự nặn mụn tại nhà có thể khiến da tổn thương, bị sẹo
Khi bạn đã cảm nhận và thấy được mụn đã già thì hãy đến những spa trị mụn uy tín, những chuyên viên dùng những dụng cụ chuyên dụng đã được làm sạch khử trùng để nặn mụn. Khi đó mụn sẽ dễ dàng được lấy đi mà không để lại dấu vết gì. Nếu không có điều kiện hoặc thời gian đi spa thì bạn có thể mua lấy một cây nặn mụn về khử trùng sạch và khéo léo  lấy nhân mụn đi.

Không sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm
Các bạn có biết rằng da sản sinh quá nhiều chất bã nhờn nguyên nhân do đâu không? Chính là do làn da chúng ta đang bị thiếu nước một cách trầm trọng. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm chính là chúng ta đang cấp nước cho da. Nên chọn những loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu (oil free), không gây bít lỗ chân lông (Non-Comedogenic) và không gây nhờn da (No sebum). Các loại dưỡng ẩm dạng Gel sẽ thích hợp cho những bạn đang có làn da dầu. dạng gel dễ thấm và không gây cảm giác bí bách cho da.
Nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày 
Kem chống nắng là bước sử dụng sau bước kem dưỡng ẩm. Bước này cũng không kém phần quan trọng. Vùng da cần được bảo vệ dưới những tia ánh nắng cực độc. Hãy chọn một loại kem chống nắng phù hợp cho da.  Sau mỗi cuối ngày cần được tẩy trang mặt sạch sẽ. Kem chống nắng nếu còn lưu lại trên da rất dễ sinh mụn.

Sử dụng thuốc điều trị mụn không đúng liệu lượng
Rất nhiều bạn nghĩ rằng thuốc bôi, thuốc uống trị mụn hiệu quả nên sử dụng quá liều lượng cho phép mà không nghĩ rằng sử dụng bất kì thuốc gì cũng cần phải làm theo toa đơn kê sẵn hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Tùy từng loại da, tùy từng lứa tuổi, mức độ của mụn mà sử dụng liều lượng thuốc cho phù hợp.
Bất kể một loại bệnh gì cần phải có sự kiên trì khi sử dụng thuốc. Không phải sử dụng thuốc nào cũng chỉ trong một vài ngày cho ta kết quả ngay được. Chính vì thế, cần phải sử dụng trong một thời gian dài để thuốc phát huy tác dụng. Nhưng cũng không nên sử dụng quá lâu mà không thấy hiệu quả gì. Cần theo dõi và sử dụng cho phù hợp nhất.
Nếu đã điều trị khỏi được mụn không nên dừng luôn việc sử dụng thuốc, mà hãy giảm liều lượng từ từ cho đến khi không dùng nữa để da dần dần thích ứng. Trách trường hợp dừng đột ngột ảnh hưởng đến hệ bài tiết của da.

Trang điểm quá nhiều trong thời gian điều trị mụn
Trong quá trình bị mụn, việc trang điểm cần được hạn chế. Chỉ khi nào trong trường hợp bắt buộc thì bạn hãy trang điểm. Hãy trang điểm sau bước bôi thuốc.
Trang điểm quá nhiều sẽ làm cho da bị bí, lỗ chân lông không được thông thoáng. Hơn thế hóa chất độc hại trong thành phần của mỹ phẩm trang điểm sẽ tác động trực tiếp vào da. Khiến cho da bị mụn càng nặng thêm, viêm nhiễm.

Điều trị mụn bằng phương pháp Đông y gia truyền
Để có thể điều trị mụn tận gốc, bạn cần tìm cho mình một địa điểm để trị mụn uy tín nhất. Dạ Yến Thảo Spa là một Spa trị mụn uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với phương pháp tri mun bang dong y, tại đây với đội ngũ y bác sĩ, cùng với các chuyên viên có tay nghề cao sử dụng 100% sản phẩm thảo dược quý hiếm hoàn toàn từ thiên nhiên. Có thể ngăn chặn được những loại mụn cứng đầu nhất. Spa luôn luôn cam kết cho khách hàng một kết quả tốt nhất,
Hãy liên hệ với Spa để được điều trị kịp thời, chúc các bạn điều trị mụn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét