Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Chăm sóc da trong mùa hè như thế nào để không bị mụn

Chăm sóc da đúng cách cũng là một bước quan trọng góp phần ngăn ngừa và điều trị mụn. Mùa hè nắng nóng, ra nhiều mồ hôi, bụi bẩn khiến nguy cơ bị mụn cao hơn. Bạn đã biết cách chăm sóc da như thế nào để không bị mụn làm phiền chưa?
Bã nhờn, tế bào chết, bụi bẩn tập trung tại các lỗ chân lông khiến chúng bị bít tắc gây ra mụn. Nên để vi khuẩn không có điều kiện phát triển gây mụn bạn cần vệ sinh da sạch sẽ hàng ngày. Bên cạnh đó cũng có các yếu tố bạn cần lưu ý để đạt được hiệu quả ngăn ngừa mụn tốt nhất.

Vệ sinh da sạch sẽ
Mùa hè thời tiết nắng nóng, cơ thể tiết nhiều mồ hôi, bã nhờn khiến da thường bóng dầu, lỗ chân lông  bị bít tắc. Vì thế cần thường xuyên làm sạch da, loại bỏ bã nhờn dư thừa, tắm rửa sau khi hoạt động ra nhiều mồ hôi, tiếp xúc môi trường bụi bẩn, ô nhiễm. Giúp cho các lỗ chân lông luôn thông thoáng, sạch sẽ ngăn cản sự xuất hiện của mụn. Bước chăm sóc da đầu tiên rất đơn giản nhưng cũng khá quan trọng để ngăn ngừa, điều trị mụn.
Thường xuyên vệ sinh da loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia cực tím khiến da bị lão hóa sớm, sạm, mỏng hơn và nhăn nheo. Ánh nắng từ sau 9h sáng bắt đầu gây hại cho da, đặc biệt là ánh nắng trong khoảng 10-15h. Vì thế, bạn nên hạn chế ra ngoài trời nắng vào khung giờ này và cần bảo vệ da khi ra ngoài tránh tiếp túc trực tiếp với ánh nắng: mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo kính râm,… Tuy nhiên, ánh nắng lúc sáng sớm có tác dụng chuyển hóa cholesterol dưới da thành vitamin D, cần thiết cho việc hấp thụ canxi của xương.

Sử dụng kem chống nắng
Sử dụng kem chống nắng không chỉ bảo vệ da bạn khỏi ánh nắng mặt trời mà đồng thời ngăn chặn các tia cực tím khi bạn làm việ với máy tính. Cần lựa chọn loại kem phù hợp với da của bạn. Tạo thói quen sử dụng hàng ngày và lưu ý cần tẩy trang sau khi sử dụng tránh bít tắc lỗ chân lông.

Uống nhiều nước
Uống nhiều nước luôn là biện pháp được khuyên để phòng ngừa và điều trị mụn tốt nhất. Mỗi ngày nên uống ít nhất 2 lít nước. Uống nước giúp bổ sung lượng nước đã mất cho cơ thể, thúc đẩy tuyến bài tiết, thải độc tố khỏi cơ thể hoạt động đảm bảo da khô thoáng, giữ được đổ ẩm cần thiết.
Bạn nên uống nước đều trong ngày, uống từ từ. Ngoài nước lọc thì cũng có thể uống nước trái cây, nước canh trong bữa ăn.
Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 2 lít nước

Sử dụng mặt nạ dưỡng da
Với các nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, sẵn có tại nhà bạn có thể tự làm những mặt nạ dưỡng da, trị mụn tại nhà. Các loại mặt nạ này giúp dưỡng ẩm da, chăm sóc da khỏe mạnh, loại bỏ bã nhờn, tế bào chết ngăn ngừa mụn xuất hiện. Bạn có thể sử dụng rất nhiều nguyên liệu: dưa leo, mật ong, trứng gà, sữa chua,…

Chế độ ăn khoa học
Ăn uống khoa học, lành mạnh giúp bạn có được làn da khỏe, sức khỏe tốt. Cung cấp đầy đủ các dinh dưỡng thiết yếu: vitamin, omega-3, canxi, các khoáng chất thiết yếu khác… giúp bạn có làn da căng mịn, tươi trẻ hơn.
-         -  Nên ăn nhiều rau quả để bổ sung vitamin
-          - Các loại cá, dầu thực vật là thức ăn chứa nhiều omega-3
-          - Vitamin E có nhiều trong ngũ cốc, rau xanh, lòng đỏ trứng,…
-          - Sữa chua rất tốt cho tiêu hóa và da, bạn có thể sử dụng làm mặt nạ dưỡng da, trị mụn
-          - Hạn chế ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ

Bên cạnh việc chăm sóc da bạn cũng cần lưu ý ngủ đủ giấc, đúng giờ, tránh căng thẳng, mệt mỏi cũng giúp hạn chế sự xuất hiện của mụn.
Chúc các bạn có được làn da khỏa mạnh, trắng mịn không mụn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét