Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Nguyên nhân và cách trị tận gốc mụn thịt

Mụn thịt là tình trạng phổ biến mà rất nhiều người đang mắc phải, không thể nặn và cũng khó chữa trị hơn mụn trứng cá. Vậy mụn thịt là gì, cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách trị mụn tận gốc ?
Mụn thịt là gì?
Mụn thịt làm da nhanh bị lão hóa 
Mụn thịt thường được gọi là u tuyến mồ hôi, có cấu trúc hình dạng ống được giới hạn bởi lớp da bên trên và gắn vào lớp đệm collagen dày bên dưới. Mụn thịt thường xuất hiện ở vùng da quanh mắt, ban đầu ẩn sâu dưới da, tích tụ lại sau đó xuất hiện trên bề mặt da.
Mới đầu nó có hình dạng tròn nhỏ màu trắng trong, sau đó sẽ to dần và có thể lan ra toàn khuôn mặt nếu không có biện pháp chữa trị ngay.
Mụn thịt thường xuất hiện ở phụ nữ trung niên và chị em phụ nữ sau sinh. Tuy không nguy hiểm đến sức khỏe con người nhưng rất ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến làn da sần sùi, xấu xí và rất nhanh bị lão hóa.

Nguyên nhân gây mụn thịt?

Theo các chuyên gia nhận định, nguyên nhân gây mụn thịt chủ yếu là do rối loạn sự chuyển hóa dưới da, các ống bài tiết dưới da bị giãn nở, tích tụ nhiều mồ hôi, độc tố và vi khuẩn gây nên.
Những người có làn da dầu, người dễ đổ mồ hôi hoặc những người thường xuyên làm trong môi trường khắp nghiệt, hay phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là những đối tượng dễ mắc phải nhất.
Ngoài ra nguyên nhân gây mụn thịt còn do lối sống sinh hoạt thiếu lành mạnh, thường xuyên sử dụng những chất kích thích, ăn nhiều thức ăn nhanh, đồ ngọt hoặc thường xuyên ngủ muộn.
Khi có dấu hiệu mụn thịt trên da, cần tìm cách điều trị mụn hiệu quả ngay tránh tình trạng mụn lan ra toàn bộ khuôn mặt.

Cách phòng tránh mụn thịt


Thư giãn, ngủ đủ giấc cũng phòng tránh mụn
– Có thói quen sinh hoạt lành mạnh, ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lý.
– Cần giữ da mặt luôn luôn sạch sẽ, hạn chế để da mặt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
– Hạn chế dùng các chất kích thích như bia, rượu, hút thuốc lá.
– Tránh stress.
– Tránh thức quá khuya, phải ngủ ít nhất 8 tiếng một ngày.
– Không nên lạm dụng mỹ phẩm.
– Thường xuyên chăm sóc da.
Dù phòng tránh cũng khó ngăn cản tuyệt đối được sự xuất hiện của mụn thịt. Nếu bạn gặp rắc rối với chúng hãy thử áp dụng phương pháp trị mụn bằng thuốc đông y cực kì an toàn và đem lại hiệu quả bền vững, lâu dài. Không chỉ trị sạch mụn mà cả vết thâm vào sẹo sau mụn cũng được trị sạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét