Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Tìm hiểu công dụng và cách sử dụng mặt nạ tự nhiên đúng cách

Chắc hẳn các bạn đều từng đắp mặt nạ với mục đích dưỡng da, trị mụn hiệu qủa. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của việc đắp mặt nạ. Mình sẽ phân tích các loại mặt nạ và cách chọn mặt nạ phù hợp cho da nhé! 
Trong quy trình chăm sóc da, đắp mặt nạ là công đoạn cuối. Trước đó, người ta thực hiện các bước như: làm sạch, tẩy tế bào chết, massage…
Các nguyên liệu được sử dụng rất đa dạng như đất sét, bùn, trái cây, bột các loại… được áp dụng để làm mặt nạ cho da với mục đích làm đẹp.
Mặt nạ tự nhiên được nhiều người sử dụng

Các thành phần làm mặt nạ
Cổ xưa nhất là bùn và đất sét. Những thứ này cung cấp một số chất khoáng, tạo thành một khối khô vón trên da sau khi bốc hơi nước, nhờ đó có thể lấy theo các tế bào sừng chết.
Sữa chua chứa acid lactic làm lột nhẹ lớp sừng, giúp cho làn da mới mịn màng và trẻ trung. Công thức này được dùng từ thời Ai Cập cổ đại, gắn liền với câu chuyện làm đẹp của nữ hoàng Cleopatre.
Vào thế kỷ 18, phụ nữ quý tộc phương Tây đã tự làm đẹp cho da bằng rượu vang, rượu để càng lâu năm càng tốt. Tuy nhiên, họ chỉ thấy da đẹp hơn mà không hề biết rằng thành phần acid tartaric trong rượu đã giúp họ điều này.
Mật ong cũng được dùng như một chất giúp làm lành vết thương.
Ngày nay, mặt nạ đắp da được chế biến đa dạng từ bơ, dưa leo, táo, cà chua, thơm, dâu, khoai tây, cà rốt… đều được chị em sử dụng triệt để và chế biến theo nhiều cách khác nhau. Thực chất các củ quả trên cung cấp một lượng nước, một ít vitamin, các chất acid trái cây, một ít chất khoáng… làm ẩm bề mặt da nên chúng ta có cảm giác da sẽ mềm mịn hơn sau khi làm mặt nạ.
Ưu điểm của mặt nạ tự nhiên
Làm sạch: Tẩy các tế bào chết và bụi bẩn trên da. Mỗi loại mặt nạ có tác dụng phù hợp với từng loại da khác nhau.
Giữ ẩm: Các nguyên liệu làm mặt nạ từ đất sét, tảo biển, hoa quả, trứng… đều giúp cung cấp nước trên lớp sừng của da hoặc giúp giảm đi sự bốc hơi nước lúc đang đắp mặt nạ. Do đó, bạn sẽ có cảm giác da mình mềm mại và mịn màng hơn.
 Thư giãn: Nằm thư giãn với mặt nạ giúp xua đi những lo âu căng thẳng và giúp thăng hoa giá trị mà cuộc sống mang lại. Lợi ích của mặt nạ có thể là tạm thời hoặc dài hạn tùy thuộc vào cách sử dụng và tính thường xuyên của việc làm này.

Nhược điểm của mặt nạ tự nhiên
Khả năng dị ứng có thể đến từ các thành phần trong mặt nạ (kể cả mặt nạ tự nhiên), hương liệu, chất bảo quản… Cà chua, dâu, dứa… có thể làm kích ứng da nhẹ do các chất acid trái cây.Còn một cái mất nữa… là mất thời gian, nếu như nó không mang lại lợi ích đáng kể nào. Đặc biệt, không như nhiều người lầm tưởng, dưa leo, cà rốt, khoai tây… không thể nào qua được lớp sừng của da để nuôi da. Chúng chỉ “tạm trú” trên lớp sừng khoảng 10 – 20 phút rồi sẽ bị “nước cuốn trôi đi”.

Một số loại mặt nạ tự nhiên đơn giản, hiệu qủa
– Lòng đỏ trứng, mật ong: Dùng nguyên chất hoặc pha thêm vài giọt dầu ô liu, dầu hạnh nhân sẽ giúp cải thiện da khô.
Mật ong vừa sát trùng, vừa dưỡng da
– Lòng trắng trứng, chất kaolin (đất sét xốp)… giúp giảm nhờn trên da.
– Các acid trái cây (táo, mía, nho, thơm…), acid tartaric từ rượu vang, acid lactic từ sữa là những chất lột nhẹ tự nhiên, giúp loại bỏ lớp sừng già cỗi trên da, làm da bạn mịn màng, trơn láng hơn.
– Dưa leo: Nguyên liệu được ưa chuộng vì giá thành thấp, dễ mua, ít kích ứng, phù hợp cho mọi loại da, giúp cung cấp nước trên bề mặt da và làm dịu da khi da bị cháy nắng.
Dạ Yến Thảo Spa với hệ thống cơ sở hiện đại, thân thiện cung cáp các dịch vụ chăm sóc da và trị mụn tận gốc. Trị mụn bằng thuốc đông y là một phương pháp được khá nhiều khách hàng sử dụng đã đạt được kết quả tốt, bền vững. Các bạn hãy đến và tận hưởng dịch vụ của spa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét