Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Trị mụn, làm trắng da và chống lão hóa bằng đất sét

Các loại mặt nạ đất sét chứa nhiều thành phần khoáng chất như magiê, sắt, phốt pho, canxi, kẽm,…rất tốt cho da. Ở độ sâu khác nhau, đất sét chứa những khoáng chất làm đẹp da khác nhau giúp da sáng mịn và cũng là cách điều trị mụn hiệu quả.
Cụ thể như đất sét vàng có tác dụng dưỡng ẩm và thải độc tố cho da; đất sét xanh lục làm dịu da cháy nắng, làm mịn và chống lão hóa làm trẻ hóa da; đất sét màu đỏ có khả năng giảm mẩn ngứa; đất sét trắng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, làm trắng da.
Tìm hiếu cách sử dụng các loại mặt nạ này để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!
1. Điều trị mụn bằng đất sét Bentonite 
Bentonite là loại sét tự nhiên thường có màu trắng sữa hoặc xám. Đây cũng là loại đất sét thông dụng nhất được sử dụng để chăm sóc da.
Với độ pH cao và khả năng khử độc tố trên da, bentonite có nhiều công dụng như tẩy tế bào chết, giải độc cho da, giúp vết thương mau lành và trị mụn. Bentonite đặc biệt hữu hiệu cho các bạn đang gặp vấn đề với mụn bọc, mụn trứng cá làm da sưng đỏ, mụn mọc trên cơ thể.
Nguyên liệu:
- 1 thìa đất sét Bentonite
- 3 giọt tinh dầu trà xanh
- 1 thìa lúa mạch
- 1 thìa nước
Trộn đều cách nguyên liệu trên cho sánh mịn. Đắp hỗn hợp lên mặt để khô trong 10-15 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.
Trà xanh có thành phần kháng khuẩn, lúa mạch có thành phần kháng viêm trị mụn rất tốt, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
Trị mụn với Bentonite
2. Tuyệt chiêu mặt nạ đất sét trắng
Mặt nạ đất sét giúp da trắng hồng rạng rỡ, phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô và da nhạy cảm.
Lợi ích của mặt nạ đất sét trắng:
– Giúp tăng cường lưu thông máu cho da, làm sạch và tẩy tế bào chết cho da, giúp làn da trở nên căng mịn hơn.
– Làm sạch lỗ chân lông.
– Cân bằng độ ẩm rất tốt cho da khô.
– Bổ sung dưỡng chất tự nhiên cho da và chống lão hóa da.
– Rẻ, thuận tiện và dễ làm.
Cách làm:
Cho 2 thìa đất sét trắng lên đĩa, thêm 2 thìa nước tinh khiết. Dùng bàn chải mềm để đắp hỗn hợp mặt nạ lên da rồi thư giãn trong 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.
Mặt nạ trắng rất đơn giản và hiệu quả
Nên sử dụng thêm nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm cho da để đạt hiệu quả cao nhất.

3. Tuyệt chiêu mặt nạ đất sét xanh

Đất sét xanh là nguồn bổ sung chất hữu cơ tự nhiên từ khoáng chất, tảo và rong biển.
Mặt nạ đất sét xanh sẽ hút sạch chất bẩn và các chất độc hại từ da bạn khi khô lại. Mặt nạ này cũng tăng cường trao đổi chất và làm da bạn trở nên đẹp hơn.
Cách làm:
Trộn 1 thìa đất sét xanh với vài giọt nước cho mịn. Dùng bàn chải mềm đắp hỗn hợp lên da. Để tự khô khoảng 15 – 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.
Mặt nạ xanh hợp với da dầu

Với da nhờn, bạn nên sử dụng loại mặt nạ này ít nhất 3 lần mỗi tuần. Ngoài ra, loại mặt nạ này còn có tác dụng chữa nám da và tàn nhang.
Trên đây là các loại mặt nạ đất sét phổ biến nhất các bạn có thể tham khảo và áp dụng luôn. 
Ngoài cách trị mụn bằng cách đắp mặt nạ bạn có thể tìm hiểu phương pháp trị mụn bằng thuốc đông y sử dụng thuốc đông y kết hợp chiếu ánh sáng quang học trị tận gốc nhiều loại mụn, an toàn với mọi loại da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét